Phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu
Hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu thường bị giới hạn trong:
- Phạm vi quốc gia (tức là nhãn hiệu được cấp giấy chứng nhận ở quốc gia nào chỉ có hiệu lực trong phạm vi quốc gia đó) và
- Phạm vi ngành nghề mà người nộp đơn đăng ký bảo hộ (tức là Người nộp đơn chỉ được bảo hộ nhãn hiệu cho lĩnh vực mà mình được cấp văn bằng bảo hộ).
Những lưu ý cho doanh nghiệp trước khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu
Trước khi tiến hành nộp đơn, Doanh nghiệp cần phải xác định rõ đang và sẽ sử dụng nhãn hiệu đó cho những loại hàng hóa, dịch vụ cụ thể nào. Đồng thời, Doanh nghiệp cũng cần phải xác định nhưng có liên quan đến ngành nghề nào mình đang hoạt động, những ngành nghề nào tuy Doanh nghiệp không hoạt động cũng không liên quan nhưng có thể bị đối tác lợi dụng danh tiếng của nhãn hiệu vào các mục đích khác…
Đồng thời, Doanh nghiệp cũng cần xác định quốc gia xin bảo hộ để tránh trường hợp chỉ đăng ký tại Việt nam mà quên mất việc bảo hộ nhãn hiệu của mình ở các quốc gia khác. Đến khi doanh nghiệp định vươn ra thị trường quốc tế thì nhãn hiệu lại không được bảo hộ tại quốc gia sở tại.
Bạn có thể tham khảo các bài viết có cùng chủ đề:
• Thời gian đăng ký nhãn hiệu bao lâu?
• Nếu không được sử dụng, nhãn hiệu đã đăng ký có bị hủy bỏ không?
• Đơn đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan
• Những vấn đề cần biết về quyền tác giả tại Việt Nam
• Thời hạn bảo hộ quyền tác giả
• Có bắt buộc phải đăng ký quyền tác giả?
>> Luật sư tư vấn về sở hữu trí tuệ trực tuyến gọi số: 0972817699