Người với người phân biệt với nhau bằng cái tên, còn trong sản xuất kinh doanh, các sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau phân biệt với nhau bằng nhãn hiệu.
Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được, có thể chỉ bao gồm phần hình, phần chữ hoặc là sự kết hợp của cả hình và chữ gắn lên sản phẩm. Nhãn hiệu rất đơn giản, nó là cái tên quen thuộc của bạn hoặc một từ nào đó bạn nghĩ ra và thấy hay, muốn đặt tên cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Đó là một từ có nghĩa thật hay hoặc cũng chả có nghĩa gì cả, đơn giản là bạn “thích” thôi.
Nhãn hiệu thì đơn giản vậy thôi, nhưng khi nhãn hiệu đã được đăng ký thì cái nhãn hiệu ấy có khả năng rất lớn. Với nhãn hiệu bạn đã đăng ký và được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu của bạn đã loại trừ tất cả các nhãn hiệu khác đăng ký sau có tên trùng hoặc tương tự với tên nhãn hiệu của bạn cho sản phẩm, dịch vụ trùng và tương tự với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hơn thế nữa, nhãn hiệu chính là một thành phần rất quan trọng để xây dựng thương hiệu riêng cho mình, bởi vì khi nhắc tới tên của thương hiệu nào đó, người ta nhắc tới cái tên đầu tiên chứ không phải nhắc tới doanh thu hay làm cách nào để họ trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.
Việc đăng ký nhãn hiệu không hề khó, chỉ là hơi tốn thời gian thôi. Nhưng bù lại, việc mất thời gian đồng nghĩa với việc nhãn hiệu của bạn được đảm bảo rằng không có một bên nào khác có nhãn hiệu trùng hoặc tương tự. Ngoài lý do khách quan là lượng đơn và lượng người xử lý của cơ quan có thẩm quyền tỷ lệ nghịch với nhau làm cho thời gian kéo dài thì đăng ký nhãn hiệu chỉ có lợi chứ không có hại gì hết.
Tại sao bạn chưa đăng ký cho nhãn hiệu của mình? Hãy tạo ấn tượng ban đầu bằng việc đăng ký nhãn hiệu và xây dựng nó bằng chất lượng cùng thời gian.