Bàn về vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu giày Phú Yên

Mục lục

Có đôi lần đi trên phố, tôi thấy bóng dáng của một chàng trai với chiếc ba lô nặng trĩu căng phồng, chứa hàng chục chiếc giày, trên tay anh cũng có đến ba, bốn đôi giày. Ba lô đựng giày cao quá đầu, chẳng thấy rõ khuôn mặt anh, chỉ thấy những bước chân nặng nề. Một suy nghĩ thoáng qua trong đầu tôi, rằng liệu có ai mua giày của anh? Khi mà xã hội phát triển, hầu hết mọi người đều “chuộng” hàng hiệu trong những shop thời trang sang trọng hay ít nhất phải là những sản phẩm có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ.
Dang-ky-nhan-hieu-giay-Phu-Yen
Dang-ky-nhan-hieu-giay-Phu-Yen
Rồi một ngày tôi vô tình đọc được một bài báo viết về anh, về những nghệ nhân làng giày cầu Giẽ. Những đôi giày của họ được các địa phương, cửa hàng mua về, rồi đóng nhãn mác khác để bán được nhiều lãi. Những chàng trai lang thang bán giày trên phố là những người thợ tự làm giày và không muốn cho ai dán nhãn mác khác vào giày của mình. Người dân ở đây cho biết: làng Giẽ được coi là chợ đầu mối giày da, cung cấp cho nhiều tỉnh quanh vùng, nhất là trung tâm Hà Nội. nhiều khi họ mua về đóng cả nhãn mác nước ngoài, rồi nói đó là hàng nhập. Một chút xót xa trong lòng tôi về những đôi giày Việt Nam với những nét cắt sắc nhọn, đường chỉ chắc chắn, đều tăm tắp hoàn toàn có thể làm chủ thị trường trong nước, thậm chí là cạnh tranh với nhãn hiệu nước ngoài nếu được đăng ký bảo hộ sớm hơn.
Nói về việc đăng ký bảo hộ, người dân ở đây cho biết: việc tạo dựng thương hiệu giày của làng còn nhiều khó khăn, khối lượng giày mỗi năm lên tới 7 triệu đôi nhưng đều là hàng không nhãn mác, mặc dù đã được đăng ký nhưng vẫn chưa nổi lên là một thương hiệu với đúng nghĩa của nó và vẫn phải “sống nhờ” nhãn mác thiên hạ.
Nhãn giày Phú Yên mới chỉ nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu vào cuối năm 2015 và có thông báo cấp văn bằng vào đầu năm 2016. Thiết nghĩ, liệu có quá muộn trong việc bảo hộ một mặt hàng Việt Nam đầy tiềm năng? Nếu được đăng ký sớm hơn thì sản phẩm giày Phú Yên sẽ khẳng định được tên tuổi, chất lượng trên thị trường trong nước cũng như cạnh tranh với mặt hàng quốc tế.

>> Tham khảo một số bài viết có cùng chủ đề:

• Bia Hà Nội và điều kiện nhãn hiệu được bảo hộ

• Đăng ký nhãn hiệu tại Hà Nội như thế nào?

• Quy trình xem xét đơn đăng ký nhãn hiệu

>> Luật sư tư vấn về sở hữu trí tuệ trực tuyến gọi số: 19006672

 

Đánh giá của bạn về bài viết

Liên hệ luật sư

Tổng đài miễn phí: 19006672

Email: lienheluatsu@gmail.com

Facebook: www.fb.com/ddplvn