Đăng ký nhãn hiệu hiện nay không phải là một việc quá xa lạ đối với các chủ thể kinh doanh hiện nay. Không chỉ đối với các chủ thể kinh doanh có quy mô lớn, các chủ thể kinh doanh ở quy mô vừa và nhỏ cũng cần phải đăng ký nhãn hiệu để đảm bảo việc độc quyền sử dụng “đứa con tinh thần của mình”. Không những vậy nhãn hiệu còn là hình ảnh, còn là tài sản của doanh nghiệp
1, Nhãn hiệu là tài sản vô hình và giá trị nhất của doanh nghiệp
Một nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ càng nổi tiếng càng làm tăng giá trị của công ty;
Nhãn hiệu mạnh làm tăng tỷ suất lợi nhuận của công ty, giá trị của nhãn hiệu làm tăng thị phần của công ty trên thương trường.
2, Nhãn hiệu giúp doanh nghiệp tạo được hành lang pháp lý chặt chẽ hơn
Đăng ký nhãn hiệu, được nhà nước công nhận, được pháp luật bảo vệ, giúp bạn khẳng định quyền sở hữu của mình đối với sản phẩm, dịch vụ của chủ thể kinh doanh. Khi có bất kỳ đối tượng nào có hành vi xâm phạm nhãn hiệu sản phẩm của doanh nghiệp, bạn có quyền khởi kiện để được luật pháp Nhà nước bảo vệ.
3, Đăng ký nhãn hiệu – một cách thức quảng bá thương hiệu
Dễ dàng quảng bá thương hiệu sản phẩm: Việc đăng ký nhãn hiệu sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp Trong các chiến dịch quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dễ dàng tạo được lòng tin về thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng.
Đồng thời, giúp đưa thương hiệu sản phẩm của bạn đến gần với người tiêu dùng hơn, tăng độ tin tưởng hơn khi khách hàng biết bạn đã được nhà nước công nhận và bảo hộ.
4, Giúp tạo dấu ấn riêng của doanh nghiệp đối với khách hàng
Tăng khả năng phân biệt, tránh tình trạng nhầm lẫn : Khi bạn đã đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, thì bất kỳ một nhãn hiệu nào bị trùng lặp hoặc tương tự nhãn hiệu của bạn đăng ký về sau đều bị từ chối để tránh nhầm lẫn thương hiệu. Vì vậy, việc đăng ký nhãn hiệu là những cách thức giúp doanh nghiệp của bạn tạo ấn tượng và điểm nhấn về sản phẩm của mình đối với người tiêu dùng.