Đừng xem nhẹ thương hiệu cá nhân, đó có thể là cách người khách đánh giá bạn và cũng là con đường để nâng cao giá trị bản thân trước mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để xây dựng được thương hiệu cá nhân không phải dễ dàng. Sau đây là 14 lời khuyên của người nổi tiếng để bạn có thể xây dựng riêng cho mình một thương hiệu cá nhận đúng chuẩn.
1. Kết hợp cá tính vào thương hiệu.
“Kết hợp cá tính vào thương hiệu. Chia sẻ một chút về lý do lựa chọn công việc và kể lại câu chuyện của bản thân sau đó đề cập ngắn gọn về kinh nghiệm công việc trước đó. Điểm mấu chốt ở đây chính là gắn một phần bản thân vào thương hiệu, sự độc nhất và sáng tạo sẽ giúp bạn làm điều này tốt nhất.” – Andrew Schrage, Money Crashers Personal Finance.
2. Tạo trang web cá nhân cho một đối tượng thích hợp
“Có rất nhiều dịch giả tự do tuy nhiên chỉ có một tỷ lệ nhỏ sở hữu trang web cá nhân và thậm chí ít có trang web cá nhân cung cấp nội dung cho một đối tượng thích hợp nhất quán theo thời gian. Nếu ai đó muốn trở thành nhà thiết kế tự do, sở hữu một trang web sẽ cho họ nổi bật trên thị trường như một chuyên gia. Điều này cũng thể hiện rằng họ rất có kỷ luật.”- Dan San, Meural.
3. Làm cho bạn những gì bạn làm cho người khác
“Hầu hết các ‘chuyên gia’ không làm cho mình những gì họ làm cho người khác. Nhà thiết kế web có thiết kế cơ bản và thiết kế tầm thường. Các chuyên gia truyền thông xã hội có thể làm hạn chế sự xuất hiện trên xã hội. Một cách để giúp những gì bạn nói trở lên nổi bật đó là: Sáng tạo và khuyếch đại một thương hiệu cá nhân mà thể hiện chính xác những gì bạn có thể làm cho người khác.”– Brandon Harris, NuMedia
4. Đặt giá cao hơn
“Điều này ban đầu có vẻ hơi phản trực giác nhưng nó thực sự hiệu quả: Định giá công việc của bạn với mức giá cao sẽ giúp khách hàng tiềm năng xem bạn như một freelancer cao cấp với khả năng cung cấp công việc chất lượng cao. Giá công việc của họ rất thấp do thực tế là họ cung cấp công việc chất lượng thấp. Làm ngược lại chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật. ” – Bryce Welker, CPA Exam Guy
5. Phục vụ khách hàng trước khi bán hàng
“Nền kinh tế thị trường cho phép chúng tôi làm việc trên cơ sở từng dự án, nhưng tôi nhận thấy rằng khi tôi tập trung vào việc phục vụ khách hàng và nhu cầu của họ trước, tiền sẽ đến ngay sau đó. Không quá nhiều tiền đổi lấy tôi sẽ tập trung vào việc nhìn thấy họ thành công và họ giới thiệu tôi với khách hàng mới. Khi trọng tâm là khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ là tên lửa trên bầu trời. ” – Sweta Patel, Silicon Valley Startup Marketing
6. Dành thời gian xây dựng mối quan hệ và danh tiếng của bạn
“Danh tiếng của chúng tôi đối với các khách hàng hiện tại và cả trong quá khứ đều không bao giờ có thể được mua bán được. Đầu tư vào các mối quan hệ, chúng tôi có được kinh doanh lặp lại và giới thiệu tạo nên sự khác biệt, đó sẽ là nơi mà một cách kinh doanh rất tốt.Bạn đang làm gì để giữ danh tiếng thương hiệu của bạn với những người biết hoặc đã biết đến bạn? ” – Zvi Band, Contactually
7. Đầu tư vào thương hiệu của bạn
“Các dịch giả tự do, những người sẽ được chú ý là những người đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tối ưu hóa thương hiệu cá nhân của họ, cho dù đó là danh mục đầu tư, trang web, mẫu hay dịch vụ giao hàng, đảm bảo rằng khi mà bạn đã nghĩ qua từng điểm tiếp xúc và cách nó tác động đến khách hàng của bạn sẽ khiến bạn khác biệt với những người còn lại. ” – Ismael Wrixen, FE International
Với 07 lời khuyên trên đây, hi vọng bạn sẽ có những định hướng đúng đắn để xây dựng riêng cho mình thương hiệu cá nhân phù hợp. Và nhớ rằng, thương hiệu, dù là cá nhân cũng có giá trị nhất định và là một khoản đầu tư lâu dài.