Liên minh Châu Âu EU là một trong những thị trường lớn nhất của thế giới, đồng thời đây cũng là nơi khởi đầu của việc bảo về quyền sở hữu trí tuệ. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt sau khi Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) ký
Category Archives: Sở hữu trí tuệ
Liên bang Nga là nước có diện tích lớn nhất thế giới, cũng là một trong những nước giàu mạnh của nền kinh tế thế giới. Một trong những mối quan tâm của các nhà đầu tư của Việt Nam khi đến với thị trường Nga là đăng ký nhãn hiệu cho sản phầm, dịch
Trung Đông từ lâu được biết đến là những nước thông thái với tôn giáo đặc trưng là Đạo Hồi và nổi tiếng với trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới cùng với tình trạng chiến tranh kéo dài liên miên. Tuy nhiên, Trung Đông cũng là một thị trường được các nhà đầu
Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang tràn ngập hàng Thái Lan, từ quần áo, thực phẩm đến cả thuốc, tất cả đều có thể được gán mác hàng Thái Lan. Câu hỏi đặt ra, hàng Thái Lan thì ngập thị trường Việt Nam, vậy liệu hàng Việt Nam có ngập tràn thị trường
Trong thời buổi hội nhập như hiện nay, nhiều doanh nghiệp tìm cách vươn mình ra tầm thế giới khi xuất khẩu sản phẩm của mình ra các nước khác. Tuy nhiên, một thủ tục không được các doanh nghiệp quan tâm đúng mức khi “ra biển lớn” đó là đăng ký nhãn hiệu.
Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hay giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là một tài liệu quan trọng ghi nhận sự đăng ký bảo hộ của pháp luật đối với đối tượng của quyền sở hữu công nghiệp là nhãn hiệu. Vậy hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu bắt
Tờ khai đăng ký nhãn hiệu là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có trong số các tài liệu có trong đơn đăng ký nhãn hiệu.
Trong những năm gần đây, mối quan hệ của Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng bền chặt và mở rộng trên các lĩnh vực. Cùng với sự phát triển của mối quan hệ Việt – Hàn, vấn đề sở hữu trí tuệ cũng được các doanh nghiệp muốn mở rộng sang thị trường
Nhật Bản là một trong những nước có riêng một đạo luật về nhãn hiệu hàng hóa, chính vì vậy mà quy trình đăng ký nhãn hiệu ở Nhật Bản cũng được quan tâm nhiều hơn so với những nước khác.
Myanmar là một nước nằm trong khu vực Đông Nam Á, có mối quan hệ khăng khít với Việt Nam. Hiện nay có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm đến thị trường Myanmar để mở rộng tầm ảnh hưởng. Cùng với đó, việc đăng ký nhãn hiệu cũng được các doanh nghiệp quan tâm và