Một trong những đối tượng quan trọng của sở hữu công nghiệp, đối tượng mang tính sáng tạo nhất, phức tạp nhất, thể hiện đúng nhất trí tuệ của con người, đó là sáng chế. Vậy tại sao nó lại được nói như vậy. Hơn thế nữa, sáng chế còn thúc đẩy sự tiến bộ
Category Archives: Sở hữu trí tuệ
Sau khi có yêu cầu thẩm định nội dung, các chuyên viên của Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiến hành thẩm định nội dung đơn đăng ký sáng chế. Thẩm định nội dung: Thẩm định nội dung đơn là đánh giá khả năng được bảo hộ của giải pháp kỹ thuật nêu trong đơn
Trong bài viết này tiếp tục bàn về những lưu ý khi đăng ký sáng chế. Đăng ký sáng chế mất bao lâu? Hay nói cách khác là thời gian đăng ký sáng chế.
Xuất phát từ sự cần thiết cũng như ý nghĩa của sáng chế đối với bản thân người sở hữu sáng chế và rộng hơn là là phục vụ lợi ích xã hội, việc đăng ký sáng chế là hết sức cần thiết, vừa bảo vệ quyền của người sáng tạo ra vừa thúc đẩy
Khi còn bé tôi có một sở thích khá kỳ lạ là thích sưu tập những vỏ hộp bánh, kẹo hoặc tất cả các vỏ hộp hay gói mà tôi cho là nó hay hay để khi rảnh rỗi tôi có thể lôi tất cả chúng ra để đọc. Và có những ký hiệu trên
Nhãn hiệu rất quan trọng trong kinh doanh, vì vậy khi quyết định đầu tư vào một sản phẩm hay dịch vụ người có tầm nhìn xa sẽ đăng ký nhãn hiệu trước. Vậy tại sao phải đăng ký nhãn hiệu?
Bản quyền là một hình thức bảo hộ của luật pháp đối với tác giả của “các tác phẩm gốc của tác giả”, bao gồm tác phẩm văn học, sân khấu, âm nhạc, nghệ thuật và các tác phẩm trí tuệ khác. Trong thời đại bây giờ, bản quyền ngày càng được quan tâm nhiều
Trong bài viết này chúng tôi tiếp tục cung cấp một số lưu ý khi đăng ký kiểu dáng công nghiệp. Thứ ba, bộ ảnh chụp kiểu dáng công nghiệp có những yêu cầu gì?
Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể hiện bằng hình khối, đường nét, màu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố này. Kiểu dáng công nghiệp cũng là đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ và được pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam bảo
Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó. Không giống như nhãn hiệu hàng hóa thông