Nếu bạn còn phân vân có nên đăng ký nhãn hiệu không, hãy để tôi nói cho bạn 03 lý do để bảo hộ thương hiệu thành yếu tố “sống còn”
Được pháp luật bảo vệ
Ở Việt Nam, không gì có thể đảm bảo bằng pháp luật. Chỉ có những gì pháp luật công nhận và nắm dưới sự bảo hộ của pháp luật mới mang yếu tố chắc chắn. Rõ ràng, đăng ký hay không là quyền của người sở hữu. Nhưng nếu không đăng ký, pháp bảo vệ hay không là điều khó nói. Tại sao vậy? Vì ở Việt Nam, “nhanh tay thì được”, bất kể ai sử dụng bao lâu nhưng người đăng ký nhãn hiệu trước là chủ sở hữu nhãn hiệu đó. Tất nhiên, trừ những trường hợp cạnh tranh không lành mạnh. Dù sao đi nữa, chủ sở hữu nên đăng ký nhãn hiệu để “pháp luật” đứng bên phe của mình.
Bước đầu của mọi chiến lược marketing
Marketing là điều mà doanh nghiệp đều cần và lựa chọn bỏ ra một số vốn không nhỏ để đầu tư. Nhưng nhà đầu tư thông minh chỉ đầu tư vào những lĩnh vực chắc chắn. Và một nhãn hiệu “chắc chắn” khi được đăng ký. Điều đó tương đương với việc mọi khoản đầu tư vào nhãn hiệu chưa đăng ký đều có nguy cơ thua lỗ rất lớn.
Ngăn chặn mọi hành vi “chơi xấu” của đối thủ.
Bạn có thương hiệu khiến nhiều người mơ ước. Đối thủ cạnh tranh nhòm ngó hàng ngày chỉ mong bạn “sẩy chân”. Nếu đối thủ của bạn biết bạn chưa đăng ký thương hiệu, thì đó chính là “tử huyệt” của mọi hoạt động kinh doanh. Những kẻ “ghen ăn tức ở” chỉ cần nộp 1 bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, bùm, bạn gần như ngay lập tức mất quyền sở hữu thương hiệu của mình. Nhưng nếu bạn đã đăng ký, dù đối thủ của bạn muốn gây nhầm lẫn thương hiệu bằng cách đăng ký nhãn hiệu thương tự cũng là bất khả thi.
Đừng coi thường đăng ký nhãn hiệu. Đôi khi, đó chính là sống còn của cả một công ty.