Thủ tục xin Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử mới nhất

Trang thông tin điện tử chính là công cụ giúp cho cá nhân, tổ chức thực hiện để thể hiện thông tin hữu ích nhất trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Việc thiết lập trang thông tin điện tử thì cần phải xin Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử (ICP) để cơ quan có thẩm quyền có thể quản lý. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn bạn về Thủ tục xin Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử một cách cụ thể và chi tiết nhất.

1. Điều kiện để xin giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử

– Lưu trữ tối thiểu 90 (chín mươi) ngày đối với nội dung thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng tải.

Lưu trữ tối thiểu 02 (hai) năm đối với nhật ký xử lý thông tin được đăng tải;

– Tiếp nhận và xử lý cảnh báo thông tin vi phạm từ người sử dụng;

– Phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn truy nhập bất hợp pháp.

– Có phương án dự phòng bảo đảm duy trì hoạt động an toàn, liên tục

– Đảm bảo phải có ít nhất 01 (một) hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam

Điều kiện về quản lý thông tin

– Có quy trình quản lý thông tin công cộng.

– Có cơ chế kiểm soát nguồn tin, đảm bảo thông tin tổng hợp đăng tải phải chính xác

– Có cơ chế phối hợp để có thể loại bỏ ngay nội dung vi phạm

Điều kiện về tên miền

– Đối với doanh nghiệp không phải là cơ quan báo chí. Dãy ký tự tạo nên tên miền không được giống hoặc trùng với tên cơ quan báo chí.

– Trang thông tin điện tử của cùng một doanh nghiệp không được sử dụng cùng một tên miền.

– Tên miền phải còn thời hạn sử dụng ít nhất là 06 (sáu) tháng tại thời điểm đề nghị cấp phép

2. Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử

Số lượng hồ sơ: 02 bộ

– Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;

– Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Giấy chứng nhận đầu tư

+ Quyết định thành lập (đối với tổ chức không phải doanh nghiệp);

+ Giấy phép hoạt động báo chí (đối với cơ quan báo chí);

+ Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể).

–  Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên và sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung

–  Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin

–  Đề án hoạt động

Đề án bao gồm các nội dung chính

+  Về nội dung thông tin

+  Phương án tổ chức, nhân sự, kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính

+  Địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam.

3. Cơ quan cấp phép Giấy Phép hoạt động trang thông tin điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

4. Thời gian xin Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử

– Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày là​m việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

– Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của các cơ quan báo chí địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thẩm định và chuyển hồ sơ kèm theo văn bản đề nghị cấp giấy phép đến Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

 

Liên hệ luật sư

Tổng đài miễn phí: 19006672

Email: lienheluatsu@gmail.com

Facebook: www.fb.com/ddplvn