Thủ tục thành lập công ty Kiến trúc thiết kế mới nhất 2019

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu thiết kế nhà ở ngày càng gia tăng. Con người càng chú trọng đến không gian sống, tiện nghi, độc đáo. Do đó, các công ty kiến trúc được hình thành ngày càng nhiều để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.  Việc thành lập công ty Kiến trúc phải tuân theo một trìn tự và quy trình nhất định. Vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể nhất trong bài viết dưới đây.

1. Điều kiện để thành lập công ty Kiến trúc thiết kế

Doanh nghiệp tiến hành xin cấp Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng từ Bộ Xây dựng để tiến hành hợp pháp hóa việc cung cấp dịch vụ:

  • Có đủ điều kiện năng lực hoạt động
  • Cá nhân đảm nhận chức danh chủ nhiệm thiết kế, chủ trì thiết kế phải có năng lực hành nghề thiết kế xây dựng và có chứng chỉ hành nghề phù hợp với yêu cầu của loại, cấp công trình

2. Thủ tục thành lập công ty Kiến trúc thiết kế

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp

Chuẩn bị những thông tin cơ bản như:

– Tên doanh nghiệp dự kiến

– Trụ sở chính của doanh nghiệp

– Ngành nghề kinh doanh.

Trong bảng ngành nghề kiến trúc thì bạn có thể sử dụng một số mã ngành nghề sau:

+ Mã ngành 7110;

+ Mã ngành 3320;

+ Mã ngành 4100;

+ Mã ngành 4210;

+ Mã ngành 4220;

+ Mã ngành 4290;

+ Mã ngành 4312;

+ Mã ngành 4321;

+ Mã ngành 4390;

+ Mã ngành 7410.

Bước 2: Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 3: Nhận kết quả hồ sơ hợp lệ đăng ký doanh nghiệp

Trong trường hợp có thông báo bổ sung, sửa đổi thông tin doanh nghiệp => Bạn cần phải sửa đổi rồi nộp lại hồ sơ qua mạng điện tử theo đúng với thông báo.

Bước 4: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng ĐKKD.

Bước 5: Nhận kết quả Giấy chứng nhận ĐKDN.

Bước 6: Làm các thủ tục thông báo mẫu dấu và các thủ tục sau thành lập.

3. Hồ sơ đăng ký thành lập Công ty Kiến trúc thiết kế

Quý khách cần chuẩn bị hồ sơ sau đây:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên/cổ đông công ty kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân.

Lưu ý những giấy tờ trên phải còn thời hạn sử dụng.

  • Hợp đồng ủy quyền hoặc Giấy ủy quyền.

 

Đánh giá của bạn về bài viết

Liên hệ luật sư

Tổng đài miễn phí: 19006672

Email: lienheluatsu@gmail.com

Facebook: www.fb.com/ddplvn