Thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện mới nhất theo quy định của pháp luật được hướng dẫn cụ thể ở bài viết sau:
Căn cứ pháp lý
Luật doanh nghiệp 2014
Nghị định 07/2016/NĐ-CP
Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp.
1. Văn phòng đại diện là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Người đại diện của văn phòng đại diện là gì?
Người đại diện của văn phòng đại diện là người thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo đúng thẩm quyền của mình quy định của pháp luật đại diện cho văn phòng đó thực hiện (xác lập) các giao dịch hay hành vi dân sự, hành chính… (như ký hợp đồng, tham dự phiên tòa…).
Các trường hợp Văn phòng đại diện quyết định thay đổi người đại diện
Thay đổi nhân sự của doanh nghiệp.
Người đại diện hiện tại không đủ điều kiện để thực hiện tiếp công việc của mình…
2. Thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện
Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:
- Thông báo thay đổi người đại diện của Văn phòng đại diện có chữ ký của đại diện pháp luật công ty ký;
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện Bản chính.
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp Bản sao hợp lệ ( đối với trường hợp Văn phòng đại diện không kê khai nộp thuế trực tiếp);
- Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính cho Văn phòng đại diện.Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu Văn phòng đại diện còn hiệu lực theo quy định sau:
– Đối với người đại diện có quốc tịch Việt Nam: bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực.
– Đối với người đại diện có quốc tịch nước ngoài: bản sao hợp lệ hộ chiếu và giấy phép sử dụng lao động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
3. Trình tự thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện
Bước 1: Tiến hành hoàn tất và nộp hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện
– Nộp hồ sơ đã chuẩn bị hoàn tất lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Bước 2: Chờ nhận giấy đăng ký thay đổi người đại diện pháp luật công ty tại Phòng đăng ký kinh doanh.
– Nếu hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật hợp lệ, đúng quy định thì doanh nghiệp sẽ được cấp giấy đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật trọng vòng 5 – 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Bước 3: Tiến hành thồng báo thay đổi người đại diện pháp luật. Nội dung Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật gồm:
– Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);
– Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp , chức danh, địa chỉ thường trú của người đang là đại diện theo pháp luật của công ty và của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty.
4. Một số lưu ý khi thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện
- Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật cần lưu ý việc thay đổi đăng ký thông tin chủ tài khoản ngân hàng. Thông báo việc thay đổi cho đối tác và cơ quan bảo hiểm.
- Đối với doanh nghiệp có giấy phép con liên quan đến thông tin người đại diện thì phỉ làm thủ tục thay đổi cho phù hợp với thồn tin người đại diện mới.
- Trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp làm thay đổi nội dung điều lệ thì trong biên bản họp phải ghi rõ nội dung được thay đổi trong điều lệ doanh nghiệp.
5. Quy trình làm việc tại ANS LAW
- Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
- Cử chuyên viên tư vấn và soạn thảo hồ sơ
- Thay mặt khách hàng tiến hành các thủ tục tại Sở Công Thương
- Thay mặt khách hàng hoàn tất thủ tục với cơ quan thuế
- Bàn giao kết quả Giấy phép Văn Phòng Đại diện cho khách hàng.
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý vè doanh nghiệp của mình đến khách hàng trên toàn quốc.