Trong hoạt động kinh doanh, mọi người đều muốn tạo dựng uy tín cho hàng hóa, dịch vụ của mình, tạo ra một “thương hiệu” nổi tiếng, nhiều người biết đến và đón nhận. Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được sự khác nhau giữa nhãn hiệu và thương hiệu, bài viết sẽ
Category Archives: Sở hữu trí tuệ
Nước Úc có một hệ thống nhãn hiệu thương mại dựa trên án lệ cũng như luật lệ. Tại Úc, quyền đối với nhãn hiệu được tích lũy thông qua việc sử dụng; cho dù nhãn hiệu đó có được đăng ký hay không. Trên thực tế, quyền này phụ thuộc vào việc sử dụng
Một vấn đề cần lưu ý trong sở hữu trí tuệ là điều kiện bảo hộ giống cây trồng. Giống cây trồng là một đối tượng được bảo hộ quan trọng của nước ta. Tuy nhiên, hiện nay những người làm nông nghiệp chưa có sự quan tâm cần thiết tới việc này nên có
Sau khi đăng ký sở hữu trí tuệ, mỗi đối tượng đều có thời hạn bảo hộ riêng. Các mốc thời gian này đã được quy định rất chi tiết trong các văn bản pháp luật mới nhất. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu các thời hạn bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
Trong thời buổi ngày nay, việc sáng tạo ra những kiểu dáng cho sản phẩm mới không còn gì mới mẻ. Tuy nhiên việc đăng ký kiểu dáng cho sản phẩm đó thì không phải ai cũng nắm rõ. Để đăng ký kiểu dáng công nghiệp trước hết chúng ta phải hiểu thế nào là
Trong những năm gần đây, vấn đề bảo hộ nhãn hiệu đã và đang dần nhận được sự quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp và chủ sở hữu nhãn hiệu. Đồng thời với đó, thời gian đăng ký nhãn hiệu cũng là một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Trong bài viết
Hiện nay, tình trạng sử dụng nhãn hiệu của chủ thể khác với mục đích thương mại mà không được sự đồng ý ngày càng nhiều. Để bảo vệ uy tín của sản phẩm và thương hiệu, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là thực sự cần thiết. Tuy nhiên, không ít các cá
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có những quy định mới, cam kết khắt khe hơn về bảo hộ Sở hữu trí tuệ – một trong những vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Nhất là khi các hành vi xâm phạm trực tuyến quyền tác giả, quyền liên
Một tên nhãn hiệu vừa đơn giản lại độc đáo, dễ nhớ, thân thiện với người tiêu dùng là điều mà ai kinh doanh cũng hướng tới. Nhưng trên thực tế, rất nhiều nhãn hiệu đã bị Cục Sở hữu trí tuệ từ chối cấp bằng bảo hộ độc quyền vì không đủ tiêu chuẩn
Kiểu dáng công nghiệp là một đối tượng quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ. Nói một cách đơn giản thì hình dáng bên ngoài của một chiếc xe đạp, ô tô hay bao bì sản phẩm chính là kiểu dáng công nghiệp và kiểu dáng công nghiệp vẫn đang hằng ngày hiện diện