- Cho khách hàng thấy, sản phẩm của bạn có ích
Mọi sản phẩm đưa ra thị trường đều nhằm một hoặc một số lợi ích nhất định. Tùy thuộc vào chất lượng và lợi ích mà sản phẩm mang lại mà người tiêu dùng quyết định có tiếp tục sử dụng sản phẩm mang thương hiệu đó không. Lắng nghe một cách cẩn thận những điều người khác nói về sản phẩm của bạn từ tất cả các kênh. Thông tin này có thể trở nên hữu ích trong việc định vị sản phẩm của bạn trở nên khác biệt trong tâm trí khách hàng
- Nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng
Đây là điều mà mọi doanh nhân đều cần, không chỉ để bán được 1 sản phẩm mà còn để phát triển thương hiệu. Từ những chi tiết nhỏ nhất đều cần phù hợp với tâm lý khách hàng. Sản phẩm làm quà tặng cần cao cấp. Bán hàng vào dịp lễ hội như tết nhất cần thiên màu đỏ…. Tất cả những thứ nhỏ nhặt trên bao bì sản phẩm đều có thể tác động đến tâm lý mua hàng và từ đó tác động đến doanh thu của công ty.
- Đơn giản hóa thương hiệu và mở rộng kênh phân phối
Mọi sự cầu kì không cần thiết đều sẽ dẫn đến việc khó nhận diện thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, đừng tạo ra một nhãn hiệu phức tạp chỉ cho một dòng sản phẩm. Hãy đơn giản hóa nhãn hiệu và mở rộng thị trường, chỉ có như vậy, khách hàng mới có thể tiếp xúc nhiều và nhanh chóng khắc sâu ấn tượng với nhãn hiệu của bạn.
- Truyền đạt dễ hiểu
Bạn cần cung cấp những thông tin dễ hiểu, dễ tìm kiếm và chia sẻ. Mọi thông tin bạn xây dựng cần thật rõ ràng như khách hàng có thể tìm thấy bạn ở đâu và bằng cách nào. Rất nhiều startup đã quên đi các thông tin cơ bản như: số điện thoại liên lạc, một trang web được thiết kế chỉn chu, trang Facebook. Đó là những chỉ dẫn cơ bản nhất để khách hàng có thể tiếp cận công ty của bạn.
- Không ngại tung ra những mẫu thử.
Đây là điều mà nhiều hàng sản xuất mỹ phẩm đã làm được. Mỗi một dòng sản phẩm mới họ đều có tặng kèm các mẫu thử. Đó vừa là kênh thu thập ý kiến khách hàng, vừa và cách quảng cáo sản phẩm rất hiệu quả. Nếu chú trọng vào những mẫu thử này, tất nhiên, phần nào đó 04 bước phía trên đều đạt được mục đích.