Đồng hồ là một phụ kiện không thể thiếu đối với nhiều người, nó vừa có tính thực tế vừa có tính thẩm mỹ. Không dừng lại với công dung chính là xem giờ, nhiều khi đồng hồ còn mang theo sự quý phái, thể hiện “chất chơi” và cả sự sang trọng. Nhất là đối với các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng. Bởi người sử dụng nó đang dùng một sản phẩm của thương hiệu có tiếng về đồng hồ.
Có nhiều thương hiệu đồng hồ trên thị trường và càng nổi tiếng thì nó lại bị làm giả làm nhái nhiều hơn. Nhưng tại sao nó vẫn chiếm ưu thế lớn trên thị trường như vậy. Đơn giản là những hàng giả, hàng nhái đó không thể đánh lại được một thương hiệu đã đăng ký bảo hộ. Ở đất nước Thụy Sĩ, nơi có những chiếc đồng hồ chạy đến không biết khi nào mới hỏng, bền, đẹp và thời trang, nơi có 9/10 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Ở đất nước này, các thương hiệu đồng hồ không phải tự nhiên mà trở nên nổi tiếng, mà dựa vào danh tiếng, chất lượng, độ tinh xảo, tính thời thượng và được pháp luật bảo hộ. Từ những yếu tố trên các thương hiệu Audemars Piguet, Vacheron Constantin, Patek Philippe, Blancpain, Chopard, IWC Schaffhausen, Ulysse Nardin, Jaeger-LeCoultre, Panerai từ đất nước Thụy Sỹ trở thành những mặt hàng thời trang uy tín và cao cấp đi khắp thế giới.
Tại xứ sở sương mù, nơi ra đời của đồng hồ Rolex và tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng, nơi nổi tiếng thứ hai về đồng hồ sau Thụy Sĩ. Tại nước Anh, việc đăng ký nhãn hiệu gần như không thể thiếu của mỗi thương hiệu lớn, chính vì thế, ngay từ năm 1983, công ty sở hữu thương hiệu Rolex đã đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm này.
Các thương hiệu đồng hồ đã biết được những lợi ích mà đăng ký thương hiệu mang lại. Ngay từ khi có những nhận thức mới mẻ về đăng ký nhãn hiệu cùng với chất lượng mà chiếc đồng hồ vốn có, chủ sở hữu các thương hiệu này đã tiến hành đăng ký nhãn hiệu cho thương hiệu của mình.
Vậy bạn còn chờ gì mà chưa đăng ký nhãn hiệu? Đăng ký nhãn hiệu mang lại nhiều lợi ích to lớn đến cho chủ sở hữu lại làm tăng uy tín thương mại. Một thương hiệu được pháp luật công nhận cũng hơn một thương hiệu có thể có người biết đến cũng có thể không ai biết đến được.